Trong thế giới marketing, từ ngữ là một vấn đề lớn. Và điều đáng buồn hơn là nhiều marketer vẫn còn băn khoăn về những thuật ngữ thương hiệu. Mặc dù được sử dụng nhiều, những thuật ngữ “sứ mệnh” (mission), “tầm nhìn” (vision), “tuyên bố giá trị” (value proposition), “điều tâm niệm” (mantra), “cốt lõi” (essence), “bản sắc” (identity) vẫn thiếu những định nghĩa chính xác. Sự mơ hồ này khiến cho tư duy chiến lược về thương hiệu càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết đồng thời làm sụt giảm uy tín của các marketer. Nếu ngay đến cả các marketer cũng không thể thống nhất các thuật ngữ cơ bản và các khung sườn cơ sở, thì liệu rằng cuộc kinh doanh các chiến lược thương hiệu sẽ trở nên căng thẳng như thế nào?
VIDEO DO 123TV SẢN XUẤT!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét