Lòng trung thành thực sự của khách hàng có ý nghĩa là làm cho các mối quan hệ quan trọng hơn việc bán hàng.
Lòng trung thành của khách hàng đến từ việc có một mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng của bạn. Khi họ thấy bạn như một người bạn, một người đồng minh, họ sẽ làm việc với bạn, ngay cả khi sản phẩm, dịch vụ mà bạn mang lại chưa hẳn đã khác biệt hơn nơi khác.
Khách hàng ngay lập tức cảm nhận được nếu bạn đang sử dụng họ (và các mối quan hệ của họ) để làm việc của riêng bạn. Hãy đặt các mối quan hệ đầu tiên và đối xử với họ quan trọng hơn việc bán hàng. Khách hàng của bạn sẽ cảm nhận được bạn đã nhận được sự yêu thích của họ trong trái tim.
Hãy luôn luôn quan tâm đến khách hàng của bạn. Trung thực (nhưng không xâm nhập quá đáng) và quan tâm chân thành đến khách hàng sẽ giúp bạn hiểu làm thế nào bạn có thể giúp khách hàng của bạn tốt hơn, trong khi đem lại cho bạn cơ hội để học hỏi những điều mới và tạo ra các kết nối mới.
Con người chỉ trung thành với những người mà họ tin tưởng. Khách hàng quyết định có nên tin tưởng bạn dựa trên hành vi hằng ngày của bạn. Nếu hành vi đó là không thể đoán trước, họ sẽ cảm thấy e ngại. Nếu hành vi đó phù hợp qua thời gian, họ sẽ biết bạn có thể được tin cậy được.
Xây dựng một mối quan hệ đòi hỏi phải khám phá những lĩnh vực mà bạn và khách hàng của bạn có thể làm việc tốt nhất với nhau. Điều này chỉ có thể nếu bạn sẵn sàng thừa nhận những điểm yếu và hạn chế của mình.
Nếu bạn bước vào một cuộc họp của khách hàng với niềm tin rằng khách hàng cần sự cung cấp của bạn, khách hàng sẽ cảm nhận bạn là một người rất kín đáo ... và cũng trở nên kín đáo lại với bạn. Một tâm trí cởi mở sẽ giúp mở cửa cho các mối quan hệ với khách hàng.
Khi bạn đang rất thoải mái với các ý tưởng mà khách hàng có thể được phục vụ tốt hơn ở nơi khác, khách hàng của bạn sẽ bắt đầu suy nghĩ về bạn giống như là một cố vấn đáng tin cậy và chuyên gia tư vấn chứ không phải là một nhân viên bán hàng đang cố gắng để lấp đầy con số doanh thu.
Một cuộc họp với khách hàng nên có một cuộc trò chuyện và không bao giờ là một " cuộc gọi bán hàng. " Luôn luôn dành nhiều thời gian lắng nghe khách hàng chứ không phải là nói chuyện với khách hàng. (Và đừng bao giờ nói chuyện lan man để giết thời gian với khách hàng)
Chương trình kỹ năng chăm sóc khách hàng
|
Khách hàng muốn làm kinh doanh với các cá nhân nghiêm túc về những gì họ đang làm, và sẵn sàng dành thời gian để có một sự hiểu biết sâu sắc về công việc của họ, ngành công nghiệp của họ, và cách thức hoạt động kinh doanh của họ.
Không bao giờ sợ hãi với việc giữ vững quan điểm của mình, ngay cả khi nó không tạo được thoải mái với khách hàng của bạn hay công ty của bạn. Đó không có nghĩa là bạn chọn chiến đấu một cách không cần thiết, mà nó có nghĩa là bạn sẵn sàng để đưa ra quyết định dựa trên những gì bạn biết là đúng.
Xây dựng mối quan hệ tuyệt vời không chỉ là kinh doanh tốt, nó cũng rất thú vị. Xem xét xem: Liệu bạn sẽ không dành nhiều thời gian với những người mà bạn thích (và những người thích bạn) hơn là cố gắng chào mời mọi người mua những thứ mà họ không cần chứ? (Bí quyết gây dựng mối quan hệ với khách hàng)
BTV 123TV
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét