Bạn phải xây dựng thương hiệu nhằm các mục đích sau (được xếp theo thứ tự mức độ cần thiết):
- Làm cho khách hàng phân biệt được sản phẩm của bạn với các sản phẩm khác cùng chủng loại
- Làm cho khách hàng nhớ tên sản phẩm của bạn khi nghĩ tới các sản phẩm cùng loại
- Làm cho tên sản phẩm hoặc tên công ty của bạn trở nên gần gũi và thân quen hơn với khách hàng khiến họ có thiện cảm khi quyết định mua sắm.
- Tạo cho sản phẩm của bạn một sự đặc trưng, khác biệt và vượt trội so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường
- Tạo cho sản phẩm một giá trị khiến người tiêu dùng cảm thấy tự hào khi sở hữu hoặc họ sẽ luôn nhớ đến bạn khi quyết định mua sắm, từ đó bạn sẽ tiết kiệm được chi phí tiếp thị và quảng cáo bởi người tiêu dùng sẽ chủ động tìm đến sản phẩm của bạn (TD như xe máy của Honda)
- Tạo cho sản phẩm một giá trị khiến người tiêu dùng cảm thấy tự hào khi sở hữu hoặc họ sẽ luôn nhớ đến bạn khi quyết định mua sắm, từ đó bạn sẽ tiết kiệm được chi phí tiếp thị và quảng cáo bởi người tiêu dùng sẽ chủ động tìm đến sản phẩm của bạn (TD như xe máy của Honda)
- Nếu thương hiệu của bạn tốt, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với các nguồn tài chính trong quá trình mở rộng sản xuất hoặc nâng cao năng lực thiết bị. (TD như nếu có 2 đơn vị cùng huy động vốn, ngoài các yếu tố về trị giá cổ phiếu, năng lực cạnh tranh, chỉ số tăng trưởng, cổ tức, v.v. các cổ đông và người mua cổ phiếu sẽ lựa chọn đơn vị nào mà tên tuổi nổi tiếng hơn hoặc đáng tin cậy hơn)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét